Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN TỔ ANH - TIN-TD-ÂM NHẠC - MỸ THUẬT KỲ 1 NĂM HỌC 2019-2020

HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN TỔ ANH - TIN-TD-ÂM NHẠC - MỸ THUẬT KỲ 1 NĂM HỌC 2019-2020

    Năm học 2019-2020 là năm học tiếp tục thực hiện chủ đề: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học kỷ cương – văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất’ với các nhiệm vụ cụ thể, là năm học mà toàn ngành giáo dục "tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn do Bộ Giáo dục phát động: "Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn kết với cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, sáng tạo và tích cực triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
    Để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019-2020 thầy và trò trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà đã triển khai nhiều hoạt động trong đó chú trọng công tác chuyên môn với 3 tổ chuyên môn.  Đ/c Pờ Thị Liên - giáo viên tiếng Anh được giao nhiệm vụ TTCM phụ trách tổ Anh –Tin –TD – Âm nhạc và Mỹ thuật là một trong 3 tổ chuyên môn nòng cốt gồm 11 giáo viên với 05 bộ môn khác nhau. Mỗi môn có những đặc trưng riêng các thành viên trong tổ không những chú trọng rèn luyện chuyên môn, nâng cao chất lượng giờ dạy , các thầy cô giáo trong tổ bộ môn cũng tích cự tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do nhà trường tổ chức.

Các thành viên trong tổ biểu quyết thi đua HKI

Các thầy cô tham gia hội thi tiếng hát giáo viên nhân dân cấp huyện đầu năm học 2019-2020

Hình ảnh các cô giáo tham gia văn nghệ chào mừng 20/22/2019

Thầy Giàng Nhà, Giàng Thanh hướng dẫn học sinh kéo co

    Ngay từ đầu năm học tổ chuyên môn đã tiến hành cho cán bộ giáo viên trong tổ nghiên cứu về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020: với chủ đề “Vì học sinh thân yêu; Xây dựng trường học kỷ cương-văn hóa; Chất lượng giáo dục thực chất”. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn do Bộ Giáo dục phát động. Tích cực triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Chương trình cấp học được các giáo viên trong tổ thực hiện nghiêm túc, không cắt xén, dồn ép chương trình của các bộ môn. Trong tổ không có hiện tượng học thêm và dạy thêm tràn lan. Hồ sơ sổ sách của các giáo viên có đủ theo quy định của chương trình, quy chế chuyên môn đảm bảo về thời lượng, khối lượng kiến thức giảng dạy của từng bộ môn. Tổ luôn quan tâm đổi mới, nội dung phương pháp và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng tích cực, phát huy tính sáng tạo của học sinh. Tham gia nhiệt tình các ngày hội giảng của trường. Do đó đã giúp các giáo viên trong tổ có cơ hội học hỏi, rút kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn. Áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, soạn giáo án điện tử và giảng dạy bằng phương pháp trình chiếu. Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng đổi mới, đánh giá đúng năng lực của người học. 

Hoạt động của câu lạc bộ tiếng Anh

Những tiết dạy giáo viên áp dụng phương pháp dạy học tích cực

    Thông qua việc thực hiện nghiêm túc và tích cực các hoạt động chuyên môn của ngành, sở và của trường nên tổ chuyên môn cũng đã đạt được một số thành tích đáng kể như chất lượng giảng dạy của các bộ môn đều đạt chỉ tiêu đăng ký đầu năm đối với những bộ môn đánh giá bằng nhận xét 100% học sinh đạt ( Môn TD, Âm nhạc, Mỹ thuật) , Đối với bộ môn đánh giá bằng điểm học sinh được đánh giá đạt trên 95% tỉ lệ từ TB trở lên, 10/10 đồng chí giao viên tham gia hội giảng cấp trường đầu đạt vòng 2 cấp trường, đã thành lập được câu lạc bộ tiếng anh cho học sinh và tổ chức thành công buổi ra mắt câu lạc bộ tiếng Anh, tổ chức dạy học tiếng Anh cho các giáo viên, nhân viên trong toàn trường, lôi cuốn được sự quan tâm, ủng hộ  của giáo viên và học sinh. Trong các đợt thi đua của toàn trường các lớp chủ nhiệm do tổ phụ trách cũng đạt được kết quả đáng khen như giải nhất văn nghệ, giải nhì công trình chào mừng 20/11 và  giải nhì bóng chuyền gia nam, nữ, giải nhì khiêu vũ trong đợt thi đua 20/1, đặc biệt có lớp chủ nhiệm trong tổ chuyên môn đứng thứ nhất trong đánh giá, xếp loại trong học kỳ 1 vừa qua. Kết quả xếp loại viên chức của các tổ viên cũng rất đáng mừng vì có 4/11 đ/c đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  các đồng chí còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ, các loại đánh giá khác được xếp loại từ mức tốt, khá trở lên. 

Một số hình ảnh thầy, trò trong tổ chuyên môn tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao của trường

    Sự thành công của trường PTDT nội trú THCS và THPT hiện nay không thể thiếu sự đóng góp tích cực của các thành viên tổ chuyên môn Anh – Tin – TD - Âm nhạc - Mỹ thuật. Các Thành viên trong tổ chuyên môn đã, đang và sẽ cố gắng hết sức mình, cống hiến nhiều hơn nữa để xây dựng trường học này trở thành trung tâm văn hóa, đào tạo những mầm xanh tương lai cho huyện nhà.

                                                                                                                                                                                                      Người viết: Pờ Thị Liên - TTCM