Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐOÀN TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT BẮC HÀ TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO HỌC SINH 3 TỐT

    Nhằm góp phần giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh, tối ngày 29/10/2022 Đoàn trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà tổ chức diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường" và phát động phong trào học sinh 3 tốt.

    Diễn đàn có sự tham gia của 490 học sinh của trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà.
    Mở đầu Diễn đàn là chương trình văn nghệ chào mừng với những tiết mục nhảy hiện đại sôi động cùng với những bài múa mang  đậm bản sắc vùng cao quê hương hương Bắc Hà do các em trong đội VNXK nhà trường biểu diễn.

anh tin bai
Văn nghệ chào mừng

    Trong nội dung chương trình buổi Diễn đàn Đ/c Phan Thị Tỉnh- Bí Thư đoàn trường đã phát động phong trào học sinh 3 tốt tới Hs toàn trường cùng hưởng ứng và thực hiện.
    Tại Diễn đàn các em Đoàn viên, thanh niên, Đội viên được xem các tình huống,  giả định diễn về thực trạng hiện nay từ tiểu phẩm do các bạn đến từ khối 10, 11 và đưa ra các tình huống giả định diễn ra tại KTX nơi các em sinh hoạt sau giờ học trên lớp, và các tình huống diễn ra trên lớp học.

anh tin bai

Tiểu phẩm giả định

    Trong buổi diễn đàn các em học sinh và các diễn giả còn tự tin không ngại chia sẻ, trao đổi những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường; chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra; kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường...

anh tin bai

Học sinh  chia sẻ tình huống giả định

    Tại diễn đàn, các em được giao lưu tham gia trả lời các câu hỏi của BTC những tình huống về bạo lực học đường trong nhà trường gửi đến các khán giả rất hay và mang tính thực tế. Bạn Hoàng Diệu Linh gửi đến tình huống: bị một người bạn chủ động hẹn gặp riêng và đòi “xử đẹp” thì phải làm thế nào?.... còn rất nhiều những ý kiến chia sẻ của các em học sinh. Từ đó, thấy được rằng các em học sinh phần nào cũng có cái nhìn về vấn đề phòng chống bạo lực học đường.

anh tin bai

    Các em được tham gia trò chơi vận động mang tên  “ Nếp gấp tình bạn” các em tham gia rất sôi nổi, hào hứng và nhiều tiếng cười, trong trò chơi mong muốn các em được giao lưu, gắn kết tinh thần đoàn kết trong trò chơi.

anh tin bai

    Ngoài ra các video Tik tok được các em học sinh khối 12 thiết kế, nội dung muốn đề cập đến những vấn đề đã và đang diễn ra trong các trường học về tác hại, hậu quả của vấn nạn bạo lực học đường. Từ đó nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường nêu cao ý thức xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; góp phần xây dựng xã hội, môi trường học tập lành mạnh, học sinh thân thiện, giúp nhau cùng tiến bộ.

    Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo môi trường để các em học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống; giáo dục cho các em giá trị tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp; tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường; góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

                                                                                                                                                             Tác giả:  Phan  Thị Tỉnh