Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS VÀ THPT HUYỆN BẮC HÀ HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH THANH NIÊN VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG

    Cùng với sự phát triển của đất nước hiện nay số lượng các phương tiện giao thông ngày một tăng nhanh. Theo thống kê cho thấy hơn 90% số vụ tai nạn có nguyên nhân là người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông. Vì vậy nhiệm vụ cấp thiết đặt ra đối với ngành giáo dục là phải xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông, có cách xử sự văn minh khi tham gia giao thông. Đi trên đường có thể dễ dàng bắt gặp những khẩu hiệu về an toàn giao thông ở ngoài đường như “nhanh 1 phút chậm cả đời” hay “an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”... Để góp phần nâng cao hiệu quả phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và đưa việc thực hiện văn hóa giao thông vào trường học, chiều 30/9/2022, tại Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà, Huyện đoàn Bắc Hà phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Honda Tiến Thành Lào Cai tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022.
    Tham dự ngày hội có đồng chí Giàng Seo Giả - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Công an huyện Bắc Hà, Huyện đoàn Bắc Hà, Ngân hàng Liên Việt, lãnh đạo nhà trường, cùng các thầy cô giáo và 490 học sinh Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà.
    Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông được tổ chức thường niên hàng năm nhằm tuyên truyền, giáo dục, trang bị những kiến thức , hiểu biết về an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng ứng xử văn hóa giao thông, kỹ năng phòng tránh nguy hiểm, kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn…cho các đoàn viên, thanh niên và học sinh nhà trường. Bên cạnh đó, hoạt động này đã góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đoàn, nội dung dạy học trải nghiệm giáo dục an toàn giao thông lồng ghép trong môn GDCD, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên trường học….
    Phát biểu khai mạc trong ngày hội, đồng chí Lý Seo Thồng – Bí thư Huyện đã phát động và kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện pháp luật về ATGT, hình thành ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nét đẹp văn hóa giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn khi tham gia giao thông.

anh tin bai

Đồng chí Lý Seo Thồng – Bí thư Huyện đoàn và Đại úy Nguyễn Văn Tuấn - Công an giao thông huyện Bắc Hà đang tuyên truyền về Văn hóa giao thông đến các em học sinh

    Tại ngày hội, Đại úy Nguyễn Văn Tuấn - Công an giao thông huyện Bắc Hà đã lên tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; chỉ ra thực trạng vi phạm của học sinh nói chung và của học sinh huyện Bắc Hà nói riêng trong quá trình tham gia giao thông như: Chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu…; Trên cơ sở đó cũng làm rõ những quy định về xử phạt giúp cho các em học sinh nhận thức sâu sắc hơn về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông.
Trong ngày hội các em học sinh được tham gia rất nhiều các hoạt động thiết thực và bổ ích như: kỹ năng đội mũ bảo hiểm; kỹ năng kiểm tra và điều khiển phương tiện giao thông an toàn; trải nghiệm kỹ năng lái xe trên mô hình điện tử; đặc biệt, trong nội dung thi tìm hiểu luật an toàn giao thông đường bộ thông qua bộ câu hỏi về ATGT cùng với sự tham gia giao lưu của cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến – GV trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà các em học sinh rất hào hứng và sôi nổi trả lời các câu hỏi mà cô và ban tổ chức chương trình đưa ra, các em nhận được rất nhiều các phần quà lưu niệm của ban tổ chức.
Cùng với việc tuyên truyền, Huyện đoàn Bắc Hà  phối hợp với các nhà tài trợ tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các em học sinh tham gia các họat động giao lưu, chia sẻ.

anh tin bai

Các đơn vị trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh

    Ngày hội “Thanh niên với an toàn giao thông” là sân chơi bổ ích, ý nghĩa nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông; giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tại nhà trường và gia đình, góp phần xây dựng xã hội giao thông văn minh, an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh học sinh tham gia các hoạt động trong ngày hội

anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image