Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỌC SINH THAM GIA HỘI NGHỊ “ĐỊNH HƯỚNG PHÂN LUỒNG VÀ TƯ VẤN NGHỀ CHO HỌC SINH THPT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BẮC HÀ” NĂM 2023

    Việc chọn ngành, chọn nghề có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, quyết định đến tương lai của mỗi con người. Tuy nhiên, ở độ tuổi thiếu niên, các em học sinh dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, dẫn đến việc lựa chọn ngành nghề chưa thật phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Do đó, sự tư vấn và định hướng cho các em  đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết giúp các em lựa chọn hướng đi đúng đắn ngay từ ban đầu. Vì vậy, vào chiều ngày 9/2/2023 tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bắc Hà, Phòng LĐ TB&XH huyện Bắc Hà phối hợp với các đơn vị trường Cao đẳng Lào Cai, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, Công ty TNHH nhân lực hàng không GMS – chi nhánh Sa Pa đã tổ chức Hội nghị “ Định hướng phân luồng và tư vấn học nghề cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Bắc Hà” năm 2023.
    Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thoa - Phó trưởng phòng LĐ TB&XH huyện, lãnh đạo trung tâm tuyển sinh trường Cao đẳng Lào Cai, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, Công ty TNHH nhân lực hàng không GMS – chi nhánh Sa Pa, lãnh đạo trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà, trường THPT số 1 Bắc Hà, cùng các thầy cô giáo và hơn 500 học sinh của 2 đơn vị trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà, THPT số 1 Bắc Hà.
    Hội nghị  Định hướng phân luồng và tư vấn học nghề cho học sinh THPT được tổ chức thường niên hàng năm nhằm tuyên truyền, giáo dục, trang bị những kiến thức , hiểu biết về định hướng học tập, cơ hội nghề nghiệp để qua đó giúp các em có lựa chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích cá nhân và kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, hoạt động này đã góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đoàn, nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp khối THPT. Các hoạt động tư vấn cũng nhằm đem đến bức tranh tổng quan về các ngành nghề lao động trong xã hội, hệ thống các loại hình đào tạo, dự báo về xu hướng phát triển nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động tương lai.
    Phát biểu khai mạc trong ngày hội, đồng chí Vũ Thị Thoa - Phó trưởng phòng LĐ TB&XH huyện mong muốn các cháu học sinh tập trung  lắng nghe sự chia sẻ và tư vấn của các chuyên gia đồng thời mạnh dạn đặt câu hỏi về việc lựa chọn ngành học… cân nhắc sức học của bản thân, mục đích nghề nghiệp trong tương lai, khả năng tài chính của gia đình để lựa chọn hướng đi đúng đắn.
Tại Hội nghị, các em được nghe phần tư vấn, chia sẻ thông tin về các bước xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân, thông tin về thị trường lao động, những điều cần lưu ý khi chọn nghề… từ các thầy Phạm Văn Hợp – PGĐ trung tâm tuyển sinh trường CĐ Lào Cai, thầy Hoàng Đức Trọng – PGĐ trung tâm đào tạo bồi dưỡng tuyển sinh Phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại Lào Cai, Cô Nguyễn Thu Hiền – GĐ Công ty TNHH nhân lực hàng không GMS – chi nhánh Sa Pa. Sau đó, các em học sinh đặt rất nhiều câu hỏi cho các thầy cô tư vấn về một số ngành nghề mong muốn như: Công nghệ thông tin, Hàng không, Dịch vụ sửa chữa…..Thông qua các hoạt động hỏi – đáp, trao đổi, tư vấn trực tiếp học sinh đã có nhận thức đúng đắn về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, qua đó xác định mục tiêu, kế hoạch nghề nghiệp trong thời gian tới. 
    Chương trình Hội nghị “ Định hướng phân luồng và tư vấn học nghề cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Bắc Hà” năm 2023 diễn ra rất sinh động, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của giáo viên và các em học sinh, góp phần định hướng quan trọng cho học sinh. Đặc biệt hơn, qua chương trình này, giúp các em học sinh sẽ nắm được các yếu tố cần thiết trong việc chọn ngành nghề, xác định được mặt mạnh, hạn chế của bản thân để chọn được ngành nghề phù hợp, nỗ lực hết mình, sống hạnh phúc với ngành nghề mình chọn; khai phóng hết tiềm năng … và trong tương lai quay về phục vụ cho trường học, cho quê hương.

Một số hình ảnh trong chương trình

anh tin bai

Đ/c Vũ Thị Thoa - Phó trưởng phòng LĐTB&XH huyện phát biểu khai mạc Hội nghị
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                                                           Thanh Tú – GV tổ Tự nhiên

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image