Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà gieo ký ức đẹp về Tết cho học trò vùng cao

Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà gieo ký ức đẹp về Tết cho học trò vùng cao

    Trong không khí se lạnh nhưng sôi động và nhộn nhịp của những ngày cuối năm, trường THPT Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai đã tổ chức ăn Tết tập thể cho toàn thể CB GV-NV và học sinh nhà trường. Chương trình ăn Tết tập thể được diễn ra trong từ chiều ngày (01/2/2024- tức ngày 22 âm lịch). Trong chương trình này, buổi chiều, nhà trường tổ chức ăn cỗ tập thể, buổi tối có chương trình văn nghệ, vòng xòe tập thể và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tại sân trường.
      Với một tâm thế háo hức phấn khởi, từ 15h00, các khâu chuẩn bị cho mâm cỗ đã được thầy cô và học sinh bắt tay vào làm việc. Đâu đâu cũng vui vẻ và rộn rã tiếng cười. Các em học sinh khối 10 cũng vô cùng thích thú khi được thầy cô hướng dẫn chế biến các món ăn. Chỗ này thái thịt, nhặt rau; chỗ kia bóc bánh, chặt gà, rửa bát đĩa…Tất cả cứ tíu tít như không khí chuẩn bị mâm cơm tất niên của một gia đình đông con. Chúng tôi cảm nhận được sự hào hứng trên từng ánh mắt, nụ cười của thầy cô và của học trò. Vui và hạnh phúc quá!

anh tin bai
 

Học trò hào hứng trong việc chuẩn bị các mâm cỗ Tết

anh tin bai
 

Cô: Nguyễn Thị Hà – Tổ QLNT&ND, hướng dẫn học trò bày cỗ

anh tin bai
 

Cùng nhau ăn cỗ nào

    Cũng trong chương trình sinh hoạt tập thể chào đón năm mới Giáp Thìn, Công đoàn trường cũng trao quà trợ cấp của CĐN Giáo dục tỉnh Lào Cai và quà của CĐCS cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tặng quà Tết cho toàn thể CBGV-NV. Mặc dù giá trị về vật chất không nhiều nhưng việc làm thường niên đó của Công đoàn đã thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ cho đội ngũ. Cũng từ đây củng cố hơn nữa mối đoàn kết nội bộ mà đội ngũ cán bộ giáo viên- nhân viên Nội trú Bắc Hà đã dành cho nhau trong suốt những năm qua.

anh tin bai
 

 Công đoàn trao quà tết cho CĐV nhà trường

    Một nội dung được thầy trò nội trú đón chờ nhất là Hoạt động tập thể chào xuân diễn ra vào buổi tối. Các tiết mục văn nghệ được chẩn bị chu đáo đến từ các tập thể lớp, cả các tiết mục văn nghệ ngẫu hứng của học trò cũ về thăm trường, của thầy cô và của khán giả tham gia. Tất cả các tiết mục văn nghệ đều được khán giả hưởng ứng nhiệt tình, đã tạo nên một không khí rộn ràng báo hiệu một cái tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc. Hoạt động đốt lửa trại và múa xòe do Đoàn thanh niên tổ chức diễn ra rất ấn tượng. Vòng xòe khổng lồ được đông đảo thầy cô giáo và học sinh toàn trường hưởng ứng vừa hiện đại vừa đậm đà bản sắc dân tộc và gắn kết tình người.

anh tin bai
 

Giao lưu văn nghệ

anh tin bai
 

Vòng xòe tập thể khổng lồ

    Cuối cùng và hào hứng hơn cả là màn bắn pháo hoa tại trường. Một ý tưởng thực sự sáng tạo và ý nghĩa để mang cái Tết đến thật trọn vẹn cho học trò vùng cao. Những khuôn mặt rạng rỡ, háo hức, những ánh mắt tò mò, hồn nhiên của các bé chưa từng được nhìn thấy pháo hoa trong thực tế. Màn bắn pháo hoa được tổ chức vừa để tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới nhưng cũng là nội dung để chúc mừng cho các thành tích mà nhà trường đã tạm đạt được trong ½ chặng đường: Đó là kết quả của HKPĐ cấp tỉnh, kết quả của cuộc thi NCKH cấp tỉnh, kết quả của kỳ thi HSG THPT cấp tỉnh và kết quả của thầy và trò nội trú  Bắc Hà đã cố gắng nỗ lực trong mọi hoạt động để nhà trường đã và đang diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp, tạo động lực để chuẩn bị về đích ngoạn mục trong kỳ thi HSG THCS cấp tỉnh và kỳ thi TN THPT sắp tới.

anh tin bai
 

Màn bắn pháo hoa ấn tượng tại sân trường

anh tin bai

    Cô Lưu Thị Minh Đức, Hiệu trưởng nhà trường, trao đổi: “Trường tổ chức các hoạt động ăn Tết cho học sinh nội trú với mong muốn có một cái Tết sum vầy, để các em cảm nhận niềm vui ngày Tết cổ truyền của dân tộc, để giáo dục truyền thống một cách sinh động, hiệu quả, học sinh được trải nghiệm trực tiếp trong văn hóa Tết người Việt. Như vậy, sau này dù ở đâu, làm gì các em vẫn hiểu và hướng về quê hương, đất nước mình, hướng về mái trường nội trú Bắc Hà- nơi và các em được trải nghiệm để trưởng thành”. 
Mặc dù nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn do đang trong thời gian sửa chữa, nâng cấp, song các hoạt động của nhà trường vẫn được tổ chức, tập trung ưu tiên để chăm lo tốt nhất cho cán bộ giáo viên- nhân viên và để tạo cho học trò không khí Tết ấm áp, từ đó giáo dục giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời gieo cho học trò vùng cao những ký ức đẹp đẽ nhất, hạnh phúc nhất khi đang học tập và sinh hoạt dưới mái trường nội trú. 
    Ngày mai tạm biệt nhau nhé, hẹn gặp lại trong năm mới với thật nhiều niềm vui và năng lượng! 
                                                                                                                                                                                             Tác giả: Ngọc Thủy


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image