Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sâu lắng hoạt động kỷ niệm “Ngày thơ Việt Nam” của trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà

 Ngày thơ Việt Nam tổ chức vào Rằm tháng Giêng hàng năm đã trở thành ngày hội mang nét đẹp văn hóa giàu bản sắc Việt. Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa các độc giả yêu thơ, những văn nghệ sĩ, góp phần giữ gìn và tôn vinh truyền thống yêu văn học của dân tộc ta. Hoà trong không khí ấy, vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 04/02/2023 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Quý Mão), trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà tổ chức chương trình chào xuân kỷ niệm 21 năm Ngày thơ Việt Nam năm 2023.

         Chương trình Ngày thơ Việt Nam có sự tham dự của của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Tại chương trình, các em học sinh và các thầy cô giáo cùng tham gia các hoạt động: Đọc thơ, ngâm thơ, bình thơ, chuyển thể sân khấu hóa các tác phẩm văn học, cùng chia sẻ, bày tỏ tâm tư, tình cảm yêu thích thơ ca và văn học… Đặc biệt, các tác phẩm văn học phổ nhạc được học sinh trình bày rất sâu lắng, đi vào lòng người. 

         Với chủ đề “Sân khấu tác phẩm Văn học kỷ niệm 21 năm Ngày thơ Việt Nam”, Chương trình “Ngày thơ Việt Nam” của trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà thực sự trở thành ngày hội tôn vinh các nhà văn, nhà thơ và các tác phẩm văn thơ; khích lệ, tình yêu văn học, nuôi dưỡng tâm hồn văn thơ. Có thể nói, đến với Ngày thơ Việt Nam được tổ chức tại trường, các em học sinh được lắng mình trong những khoảnh khắc của văn chương nghệ thuật, những xúc cảm về tình yêu văn chương. Từ đó, góp phần đánh thức, khơi gợi giữ gìn và phát huy một giá trị tinh thần đẹp đẽ của dân tộc: truyền thống yêu văn học nghệ thuật, đồng thời, thôi thúc tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, bảo vệ Tổ quốc cho các em học sinh.

         Với 08 tác phẩm thơ, nhạc, kịch được trình diễn đến từ các khối lớp với nội dung hết sức đa dạng và phong phú, tập trung vào việc ngợi ca những đóng góp của các chiến sĩ, bộ đội qua các thời kỳ, ngợi ca sự đổi thay của quê hương cũng như những ước vọng cho chặng đường phát triển mới, ngợi ca phẩm chất của những con người chân chất, thật thà nhưng cũng rất đỗi đáng yêu và nhân hậu…Tất cả được tái hiện dung dị, sâu lắng bằng những giọng đọc mượt mà, giọng ngâm thơ đằm thắm, lắng sâu, tiếng hát ngọt ngào, trong trẻo, các vai diễn đậm hồn.

         Chương trình đưa người yêu văn thơ đến với những tác phẩm bất hủ, sống mãi với thời gian. Tiêu biểu như bài thơ: Mùa Xuân nho nhỏ - Một tác phẩm được coi là tiếng lòng tha thiết yêu mến và gắn bó với đất nước, với cuộc đời cũng như thể hiện ước nguyện chân thành của nhà thơ trước khi ông từ giã cõi đời. Khán giả cũng cùng khóc, cùng cười với những cung bậc trong diễn biến tâm trạng của nhân vật Chí Phèo để thấu hiểu điều mà Nam Cao ấp ủ  dự định về một tác phẩm “Nó chứa đựng một cái gì lớn lao, mạnh mẽ, vừa đau đớn lại vừa phấn khởi. Nó ca tụng lòng thương, tình bác ái, sự công bình. Nó làm cho người gần người hơn”. Trong không gian ấm cúng của khán phòng tại nhà đa năng của nhà trường, các tiết mục Sân khấu tác phẩm “Tấm Cám-thằng Bờm” của học sinh khối 10, tác phẩm dân gian hát đồng giao của học sinh khối 6, tác phẩm sân khấu tác phẩm “Tiểu đội xe không kính” của học sinh khối 9, Sân khấu tác phẩm “Ông đồ” của học sinh khối 8, Sân khấu tác phẩm “Vợ nhặt” của học sinh khối 12, Hát “Gầu Plenh” của học sinh khối 10 cũng đem đến cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc về những tháng ngày gian khổ, máu lửa của dân tộc Việt Nam, về những giá trị truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Rồi cả phần giao lưu sôi nổi của khán giả và những người yêu văn thơ…. Tất cả đã góp phần làm Ngày Thơ Việt Nam thêm nhiều sắc màu cảm xúc.

         Trong khuôn khổ thời gian hơn hai tiếng diễn ra chương trình, dù không thể giới thiệu hết tất cả các tác phẩm văn học, nhưng những cảm xúc của các tác giả về quê hương, đất nước, con người qua những vần thơ, những bài văn đã chạm đến trái tim của tất cả người yêu văn thơ có mặt tham dự ngày Thơ Việt Nam của trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà./.

Một số hình ảnh tại chương trình

anh tin bai

Đồng chí Phạm Huy Dũng-Phó bí thư Đảng bộ- Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc chương trình

anh tin bai

Toàn cảnh chương trình

anh tin bai
Thơ-hát “Mùa xuân nho nhỏ” của học sinh khối 7 

anh tin bai
Kịch “Chí Phèo” của học sinh khối 11

anh tin bai

Phần giao lưu với khán giả yêu thơ – Tiết mục ngâm thơ “Núi đôi” của đồng chí Hoàng Thị Thêm- Nguyên giáo viên của nhà trường.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Huy Dũng – Phó hiệu trưởng nhà trường – tặng hoa cho đồng chí Hoàng Thị Thêm- Nguyên giáo viên của nhà trường

                                                                                                                                                                                                                  Vũ Ngọc Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image