Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TẾT NHÂN ÁI – TRAO YÊU THƯƠNG XUÂN QUÝ MÃO 2023

   Là một nét truyền thống của nhà trường, hàng năm trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà đều tổ chức “Ngày hội văn hóa dân gian” với chủ đề “Xuân chia sẻ - tết yêu thương”  nhân dịp tết Nguyên Đán nhằm tạo một môi trường cho các bạn học sinh ôn lại những truyền thống văn hóa của dân tộc. Cũng là cơ hội để các bạn học sinh tìm hiểu thêm những nét đẹp văn hóa của các dân tộc khác. Từ đó, có ý thức tri ân và tự hào về truyền thống lịch sử và văn hóa của dân tộc mình. Chính vì những ý nghĩa nhân văn đó mà năm nay, trong ngày 13/01 trong không khí náo nức Mừng Đảng - Mừng xuân mới của những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, Thầy và trò nhà trường sôi nổi tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngày hội “Xuân chia sẻ - tết yêu thương” Cho các đồng chí CBGVNV và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm mang đến cho các em học sinh một hoạt động ý nghĩa, đậm chất truyền thống của dân tộc và giáo dục cho học sinh tình yêu thương, sự sẻ chia với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những món quà ý nghĩa mà thiết thực trong dịp tết Nguyên đán 2023.

anh tin bai

Thầy Đoàn Kiên Trung Phó hiệu trưởng nhà trường khai mạc và đánh trống hội

    Công tác chuẩn bị các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đã được Thầy và trò nhà trường gấp rút triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, nổi bật là các hoạt động trong ngày hội văn hóa trường em. Đến với ngày hội văn hóa dân gian năm nay, Đoàn trường đã mang đến cho các bạn học sinh nhiều hoạt động bổ ích, các bạn đã được trải nghiệm những nét văn hóa như lễ hội gầu tào…. Các bạn đã được …

anh tin bai anh tin bai

           Hình ảnh múa Lân ngày tết và tái hiện Lễ hội Gầu tào của các bạn học sinh 

    Các gian hàng cũng chính thức mở cửa chào đón người mua với nhiều mặt hàng phong phú, các sản phẩm thủ công do chính bàn tay khéo léo và bộ óc sáng tạo của các em học sinh tạo ra như các bức thổ cẩm thêu hoa mang đậm bản sắc dân tộc, hay các tác phẩm nghệ thuật là bức tranh từ tấm gỗ mà các em ứng dụng từ môn mĩ thuật. Các mặt hàng phong phú đẹp mắt, làm kỉ niệm nhiều người không dễ mua được.
   

anh tin bai anh tin bai

   Gian hàng thổ cẩm trưng bày những sản phẩm do chính các em tự thêu 

    Cùng với chuỗi ngày hội văn hóa đó Hội CTĐ nhà trường phối kết hợp với Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, tổ chức trao quà “ Tết nhân ái trao yêu thương” cho các đồng chí CBGVNV nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với 110 suất quà trị giá 23.900.000 đồng.

anh tin bai

Thầy giáo Đoàn Kiên Trung phó hiệu trưởng nhà trường và cô giáo Nguyễn Thị Kim Ngân Phó CT Hội CTĐ nhà trường trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

anh tin bai

Nhà giáo Vũ Ngọc Thủy, Bùi Thị Hải Yến BCH Công Đoàn trao suất quà cho các đồng chí  Cán bộ Giáo viên

anh tin bai anh tin bai

Ban Chấp hành Hội CTĐ nhà trường trao quà cho các đồng Chi CBGVNV và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    Cùng chiều hôm đó nhà trường tổ chức ăn tết cổ truyền cho CBGV và học sinh trước khi nghỉ về ăn Tết với gia đình. Đây là việc làm thường niên của nhà trường mang đầy ý nghĩa đối với các em học sinh đã để lại cho các em một kỷ niệm khó quên trong quãng đời học sinh của mình. 
                                  Hình ảnh “ Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ
                                                   Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh” cùng với mâm cỗ ngày tết và tấm bánh chưng đậm nét truyền thống, trên gương mặt các em học sinh thể hiện rõ niềm vui tươi, phấn khởi. Trong buổi ăn Tết tại trường, các em học sinh đã được các thầy, cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường quan tâm và đến tận nơi chúc Tết các em. Chúc cho các em cùng gia đình đón một mùa xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn và tràn đầy hạnh phúc.

anh tin bai anh tin bai

Cô giáo Lưu Thị Minh Đức Bí Thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường chúc tết các em học sinh trong bữa Tất niên của nhà trường

anh tin bai anh tin bai

  Niềm vui của các em học sinh trong bữa tết Tất Niên

       “Tết nhân ái” luôn thấm đượm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây”. Thật ấm áp và cảm động biết bao khi dịp Tết đến, xuân về  những đồng chí CBGV và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được tham gia các chương trình: “Đón giao thừa sớm và nhận bao lì xì, nhận quà Tết”, “Trao gửi yêu thương”... sẽ tự tin, ấm lòng và có thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống và học tập.
    Tuy ngày hội diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng gặt hái thành công ngoài mong đợi nhờ sự lỗ lực của BGH nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Đặc biệt đối với các em học sinh, ngày hội là cơ hội để các em trải nghiệm, trao đổi, giao lưu, thể hiện năng lực của bản thân nhằm giúp các em phát triển năng khiếu, tạo niềm say mê với các hoạt động học tập dưới mái trường Nội trú thân yêu.

                                                                                                               Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Ngân - trường  PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà

  

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image