Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT HUYỆN BẮC HÀ SÔI NỔI HỘI THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO CHỐNG RÁC THẢI NHỰA VÀ TÚI NILON KHÓ PHÂN HỦY”

TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT HUYỆN BẮC HÀ  SÔI NỔI HỘI THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO CHỐNG RÁC THẢI NHỰA  VÀ TÚI NILONG KHÓ PHÂN HỦY”

    Trong những ngày này, tuổi trẻ trên khắp cả nước đang sống trong những ngày tháng ba rực rỡ, tháng thanh niên. Các Đoàn viên, thanh niên và các em Đội viên trường PTDT Nội Trú THCS&THPT huyện bắc Hà đang ra sức học tập, hăng say tham gia các hoạt động như “Thời Thanh niên sôi nổi”, thi trang trí nhà vệ sinh khu lớp học, Thi đấu TDTT như Đá cầu, cầu lông, nhảy dây, kéo co. Làm công trình thanh niên, công trình măng non chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 23/3, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà phối hợp với Huyện đoàn Bắc Hà, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động huyện, tổ chức chương trình “Ngày hội hành động chống rác thải nhựa”, Hội thi “Ý tưởng sáng tạo nhằm hạn chế sử dụng túi nilon và vật liệu nhựa sử dụng một lần” Chương trình có đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên  đến tham dự ngày hội.
    Mở đầu ngày hội là Chương trình văn nghệ chào mừng với những tiết mục sôi động do các em là Đoàn viên thanh niên và các em đội viên trong trường biểu diễn.

Văn nghệ chào mừng

    Phần thứ hai của buổi lễ đã diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn với vòng chung kết hội thi “Ý tưởng sáng tạo nhằm hạn chế sử dụng túi nilon và vật liệu nhựa sử dụng một lần” Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của các bạn Đoàn viên- thanh niên và các em Đội viên trong nhà trường.
Tham gia Hội thi có 06 đội thi đến từ các Chi Đoàn, Chi đội Các mô hình chơi như: dệt túi nilon thành túi đựng, tái chế cốc tre thay thế cốc nhựa, tái chế vỏ chai nhựa trồng rau, trồng hoa, tái chế túi nilon thành hộp đựng dây buộc tóc, đựng vật dụng trong gia đình, tái chế chai nhựa thành thùng đựng rác thông minh  .… được tái chế từ các chai nhựa, lon nước,túi nilong. Thông qua cuộc thi góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Đoàn viên thanh niên và các em Đội viên bảo vệ môi trường; gợi mở, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của mỗi cá nhân, trong đề xuất các nội dung, giải pháp, cách làm mới trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên và các em Đội viên trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, góp phần bảo vệ môi trường sống.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi đội 6A với sản phẩm “Dệt túi nilong”  giải Nhì thuộc về Chi Đoàn 10A với sản phẩm “ Tái chế từ chai nhựa để trồng rau, hoa, và thay cốc nhựa thành cốc tre”, Giải ba thuộc về Chi đội 7A và Chi đội 8A, Giải KK thuộc về Chi đội 8B và Chi đội 11A. 
Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, là tiếng nói – là hành động của đông đảo lực lượng thanh thiếu nhi, Đoàn viên. Thanh niên, các CBGVNV hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa, và mong muốn gửi thông điệp tới toàn thể cộng đồng “ Nói không với chai nhựa và túi nilon”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HỘI THI

Phần dự thi Chi đội 8A


 Phần dự thi Chi đội 6A

Phần dự thi 10A

                                                                                                                                                                                                                                                          Người viết: Phan Thị Tỉnh