Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công đoàn PTDTNT THCS và THPT Bắc Hà chăm lo đời sống công đoàn viên trong dịp tết Nguyên Đán Canh Tý

                                         Công đoàn PTDTNT THCS và THPT Bắc Hà chăm lo đời sống công đoàn viên trong dịp tết Nguyên Đán Canh Tý

         Thực hiện Kế hoạch số 139/KH-CĐN ngày 13/12/2019 của CĐN Giáo dục Tỉnh về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, đảm bảo đoàn viên công đoàn được đón tết vui xuân với tinh thần "vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm". với các nội dung:
Chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, phụ cấp lương, tiền thưởng (tiền hỗ trợ) và các chế độ khác của CBNGNLĐ đảm bảo đầy đủ, kịp thời trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện việc làm, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ để đảm bảo cho Cán bộ nhà giáo được nghỉ Tết đúng theo quy định của Nhà nước;
         Rà soát, tổng hợp các trường hợp hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho 06 Đoàn viên công đoàn trước Tết Nguyên đán với trị giá các phần hỗ trợ là 500.000đ/1 người. Phối hợp với tổ chức Chữ thập đỏ của trường trao 05 xuất quà cho CBGV có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 300.000đ/ xuất giúp họ được đón tết vui xuân ấm áp hơn. Đặc biệt Công đoàn đã đề nghị với Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh hỗ trợ được 02 xuất quà cho 02 CĐV có hoàn cảnh khó khăn tham dự Chương trình “Tết sum vầy” với chủ đề “Mừng Xuân, ơn Đảng” do LĐLĐ tỉnh cùng CĐN phối hợp tổ chức tại huyện Bắc Hà, mang lại ý nghĩa đặc biệt cho các đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay.

                  Trao quà động viên của Công đoàn cho các CĐV có hoàn cảnh khó khăn

                                                                                   Trao quà động viên của Hội CTĐ cho các CBGV có hoàn cảnh khó khăn
         Công đoàn đã tổ chức cho Công đoàn viên thu hoạch rau xanh, có phương án trồng mới trong dịp tết để đảm bảo sau tết có màu xanh tại nhà trường, phối hợp tổ chức cho học sinh toàn trường ăn tết trước khi về gia đình.

                                                                                                                    Cô và trò lớp 7A thu hoạch su hào

 

                                                                                                                       Thu hoạch rau cải xanh

                                                                                                               Tổ chức cho học sinh ăn tết
         Cũng trong thời gian trước tết, Công đoàn phối hợp với Chính quyền tổ chức thăm và chúc tết các đồng chí Nguyên CBQL đã nghỉ hưu tại địa phương, thể hiện sự tri ân với những thế hệ cha anh.

                     Gặp mặt chúc tết đ/c Lùng Phủng Dung – Nguyên Hiệu Trưởng,Phó Hiệu trưởng
 

          Gặp mặt chúc tết đ/c Hà Thị Thái – Nguyên Hiệu Trưởng nhà trường
 

                                                                      Gặp mặt chúc tết đ/c Nguyễn Thị Thanh – Nguyên Phó Hiệu Trưởng nhà trường

         Tiếp đó, công đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ đón Tết, vui xuân đảm bảo an toàn, tiết kiệm; phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch phân công trực Tết đảm bảo an ninh trật tự, PCCN trong đơn vị; thực hiện tốt các quy định của pháp luật đối với các hoạt động trong dịp Tết và công tác an toàn giao thông tại địa phương, đơn vị;Phổ biến, quán triệt đến CBNGNLĐ việc thực hiện thời gian nghỉ Tết đúng quy định.
Để đảm bảo các hoạt động sau tết được thực hiện đúng qui định, Công đoàn đã phối hợp với HĐNGLL và Đoàn thanh niên lập kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao gặp mặt đầu xuân và hưởng ứng tham gia các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” do địa phương phát động.
Tết là dịp “đoàn viên” của mỗi gia đình, để lại sau lưng những tất bật thường ngày đểvề nhà quây quần bên người thân. Công đoàn viên Nội Trú Bắc Hà cũng khép lại một năm có biết bao bận rộn, để được hưởng trọn vẹn không khí ấm cúng, ngọt ngào bên gia đình và những người thân yêu. Chúc “Gia đình Nội Trú Bắc Hà” thân yêu một năm mới nhiều niềm vui, bình an và hạnh phúc./.
                                                                                                                                                                                                  Người viếtChủ tịch Công đoàn – Vũ Ngọc Thủy

 
Vũ Ngọc Thủy