Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS VÀ THPT BẮC HÀ NĂM 2021

     Ngày 09 tháng 11 năm 1946, bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa được ban hành. Hiến pháp đã thể hiện triệt để tinh thần, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Sau đó, các bản Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp năm 1980 và Hiến pháp năm 1992 và Hiến pháp năm 2013 thì những tư tưởng lập hiến, những giá trị dân chủ, quyền con người, quyền công dân và mô hình tổ chức nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tất cả các bản Hiến pháp và toàn bộ hệ thống pháp luật của nước ta.
Với mục tiêu tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho Nhân dân. Theo đề xuất của Chính phủ, Quốc hội đã lấy ngày 09/11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với dấu mốc là ngày ban hành bản Hiến pháp đầu tiên của Nhà nước ta năm 1946, khởi đầu cho tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.  Nội dung này đã được chính thức luật hóa tại Điều 8 của Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012: “Ngày 9/11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội”.
    Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật, qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội.  Với mục tiêu đó, ngày 8/11/2021 trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà đã tổ chức các hoạt động Ngoại khóa hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam và diễn tập phòng chống covid- 19 được sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trong nhà trường. Học sinh rất hào hứng tham gia trò chơi đập bóng tìm quà khi trả lời đúng mỗi câu hỏi tìm hiểu về Hiến pháp và pháp luật. Bên cạnh đó các em học sinh còn thể hiện tài năng thi vẽ tranh cổ động, tranh tuyên truyền  pháp luật về ma túy, phòng chống covid, sáng tác truyện tranh về an toàn giao thông, các sản phẩm của các em cũng được trưng bày  trong hoạt động ngoại khóa hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam. Đặc biệt trước sự diễn biến phức tạp của dịch covid-19, nhà trường đã tổ chức hoạt động diễn tập phòng chống covid -19 khi có tình huống xảy ra trong nhà trường, nhằm giúp cho CBGV, NV và các em học sinh có kĩ năng  ứng phó và xử lý theo đúng quy  trình.

Một số hình ảnh hoạt động ngoại khóa hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam và diễn tập phòng chống covid-19 của trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà.

Tiết mục văn nghệ nhảy hiện đại với chủ đề: Việt Nam ơi đánh bay covid

 Các bạn học sinh tham gia tìm hiểu về Hiến pháp và pháp luật Việt Nam qua trò chơi “Đập bóng tìm quà”

Các thầy cô giáo tích cực tham gia hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Hoạt động diễn tập phòng chống covid khi có tình tình huống xảy ra trong nhà trường

Khám sàng lọc đối với trường hợp nghi nhiễm

Phun khử khuẩn các khu vực theo quy định

  Một số sản phẩm của học sinh được trưng bày trong hoạt động ngoại khóa

Các sản phẩm học tập trên lớp về chủ đề: Tranh tuyên truyền về giáo dục pháp luật

         Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong nhà trường được thực hiện hiệu quả sẽ góp phần đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trở thành công việc tự thân, thói quen hằng ngày của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường, đồng thời tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, trở thành nhiệm vụ thường xuyên; nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ, giáo viên, học sinh trong chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật. 
                                                                                                                                                                                                                            Tác giả: Hải Yến