Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ THCS&THPT BẮC HÀ TỔ CHỨC ĐÊM THƠ NGUYÊN TIÊU XUÂN KỶ HỢI 2019
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ
THCS&THPT BẮC HÀ TỔ CHỨC ĐÊM THƠ NGUYÊN TIÊU XUÂN KỶ HỢI 2019

Hòa trong không khí vui tươi mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng, mừng xuân; hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17, tối ngày 19/02, tức ngày 15 tháng giêng, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà đã tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu xuân Kỷ Hợi 2019. Đêm thơ năm nay có nhiều đổi mới và thu hút học sinh của trường và đông đảo khán giả là những người yêu thơ đến dự và cổ vũ.


Mở đầu đêm thơ là tác phẩm “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua giọng ngâm truyền cảm và sâu lắng, cảnh sắc xuân của những tháng ngày gian khổ cứu nước ngập tràn không gian gợi nhớ về Bác, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc ta. Hòa chung trong tiếng đàn, tiếng sáo, những bài thơ vang lên qua giọng ngâm trầm ấm, ngọt ngào, những điệu múa đầy tình cảm về mùa xuân, đất nước, con người quê hương của các thầy cô giáo, các em học sinh trường Nội trú được sống lại với những vần thơ hay, xúc động về văn hóa cổ truyền, tình yêu quê hương đất nước, tình đồng chí đồng đội, dí dỏm hài hước trong ngày hội xuân ... Đó là những bài thơ Ông Đồ - Vũ Đình Liên, Vội vàng - Xuân Diệu, Đồng chí - Chính Hữu, Em đi chùa Hương - Nguyễn Nhược Pháp, Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải...
Các tiết mục ngâm thơ và diễn sướng thơ của thầy và trò trường Nội trú Bắc Hà


Đặc biệt đêm thơ năm này các bạn được bình thơ, hiểu ‎ nghĩa nhân văn của mỗi thi phẩm được các bạn học sinh tái hiện trong khung cảnh bình thơ qua vai Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và các nhà thơ và fan hâm mộ về thơ. Trong dịp này, học sinh trường Nội trú Bắc Hà còn được thể hiện tài năng của mình chuyển tải tác phẩm văn học Tinh thần thể dục của nhà văn Nguyễn Công Hoan thành tiểu phẩm dí dỏm mà thật sâu sắc nhân văn giáo dục kỹ năng sống. 


Ảnh: Tiểu phẩm Tinh thần thể dục của học sinh Nội trú Bắc Hà

Có thể khẳng định Đêm thơ Nguyên Tiêu là hoạt động văn hóa, một hoạt động ngoại khóa văn học rất bổ ích và thiết thực với những người yêu thơ nói chung và với thầy trò, học sinh trường Nội trú Bắc Hà nói riêng. Đây là một hoạt động thúc đẩy phát triển vốn hiểu biết văn học trong trường phổ thông./.