Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bắc Hà tổ chức hội thi tuyên truyền kiến thức chăm sóc SKSS/ Dân số KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên tại trường PTDT Nội trú THCS - THPT huyện Bắc Hà năm 2019
Bắc Hà tổ chức hội thi tuyên truyền kiến thức chăm sóc SKSS/ Dân số KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên tại trường PTDT Nội trú THCS - THPT huyện Bắc Hà năm 2019
         Ngày 03/10, tại trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà, trung tâm y tế huyện phối hợp với nhà trường tổ chức hội thi tuyên truyền kiến thức chăm sóc SKSS/ Dân số KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên.
Tiết mục văn nghệ độc đáo tại hội thi
         Tham gia hội thi có 4 đội thi đến từ 4 khối lớp 8,9,10,11 của trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Bắc Hà. Mỗi đội thi sẽ trải qua 3 phần thi là phần thi kiến thức, tiểu phẩm và phần thi chung sức. Các đội thi mặc dù là các em học sinh song đã xuất sắc trả lời các gói câu hỏi từ Ban tổ chức, qua đó thể hiện sự hiểu biết về các kiến thức cơ bản về lĩnh vực dân số, bình đẳng giới và chăm sóc sức khoẻ sinh sản (về giới, giới tính, tình dục an toàn, phòng tránh có thai và phá thai an toàn, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS...).
 Các em học sinh tham gia phần thi kiến thức
         Đặc biệt tại phần thi tiểu phẩm các đội thể hiện năng khiếu của mình về các nội dung liên quan đến chủ đề dân số, bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hoá gia đình, tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống… dưới thể loại tiểu phẩm. Đó đều là những tiểu phẩm được chuẩn bị kỹ càng, tạo không khí sôi động và mang nhiều ý nghĩa tuyên truyền.
Một tiểu phẩm mang ý nghĩa hay của các em học sinh
 
Toàn cảnh hội thi
         Hội thi tuyên truyền kiến thức chăm sóc SKSS/ Dân số KHHGĐ cho vị thanh niên, thanh niên tại trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Bắc Hà năm 2019 là một hoạt động tuyên truyền, giáo dục hiệu quả, góp phần cung cấp thông tin, kiến thức, thay đổi hành vi có lợi về dân số, bình đẳng giới và chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình trong nhà trường. Hội thi cũng là cơ hội cho hội cho các em học sinh nâng cao hiểu biết, kiến thức về chăm sóc SKSS/ Dân số KHHGĐ cho vị thanh niên để các em trở thành những tuyên truyền viên tại nhà trường, gia đình và xã hội ./.
                                                                                                                                                                                                                                                                           Nguyễn Nhạc