Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà năm học 2020- 2021

TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC, PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY,CỨU NẠN CỨU HỘ CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS VÀ THPT HUYỆN BẮC HÀ NĂM HỌC 2020 - 2021

    Sáng thứ hai, ngày 21/9/2020, tại Nhà đa năng và khu vực sân trường lớn, trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà phối hợp với công an huyện Bắc Hà đã tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Thực hiện theo công văn số 120/KH-SGD&ĐT ngày 15/9/2020 của Sở GD&ĐT Lào Cai về triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong Giáo dục &Đào tạo; công văn số 18/KH-PCCC ngày 03 tháng 9 năm 2020 của Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bắc Hà về việc tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bắc Hà.
Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Văn May – Phó Đội trưởng đội cảnh sát PCCC-CNCH và toàn thể chiến sĩ trong đội; Nhà giáo Lưu Thị Minh Đức – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo Phạm Huy Dũng - Phó hiệu trưởng phụ trách công tác PCCC-CNCH của nhà trường, toàn thể đội PCCC cơ sở và CBGV –NV và 490 học sinh nhà trường cùng tham gia buổi tuyên truyền.

    Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích, thiết thực nhằm giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường nắm được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường được quy định trong luật PCCC và các văn bản pháp luật. Truyền tải kiến thức về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho các lực lượng PCCC, cán bộ giáo viên nhân viên và toàn thể học sinh trong  trong nhà trường, qua đó chủ động tự kiểm tra, phòng ngừa tại chỗ nhằm hạn chế thấp nhất các nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản. Nâng cao bản lĩnh, ý thức tổ chức kỷ luật. Đảm bảo sự thống nhất trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC trong nhà trường.
Mở đầu chương trình tuyên truyền, đồng chí Vũ Văn May đã phát biểu về mục đích, ý nghĩa của buổi tuyên truyền, đồng thời thông báo các nội dung, yêu cầu của buổi tuyên truyền.

Đồng chí Vũ Văn May  -  P. Đội trưởng đội  CS PCCC-CNCH Công an huyện  Bắc Hà thông báo
 nội dung, yêu cầu của
buổi  tuyên truyền  và thực hành tại chỗ.

    Công tác tuyên truyền được chuẩn bị chu đáo, an toàn tại nhà đa năng và khu sân trường lớp học. Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh được Cán bộ của Đội cảnh sát PCCC-CNCH Công an huyện Bắc Hà hướng dẫn kiến thức về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ giáo viên nhân viên và toàn thể học sinh trong nhà trường, qua đó chủ động tự kiểm tra, phòng ngừa tại chỗ nhằm hạn chế thấp nhất các nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản.

Cán bộ đội PCCC-CHCN  hướng dẫn học sinh kỹ thuật chữa cháy

Cán bộ Quản lý, giáo viên và học sinh thực hành các tình huống cháy giả định!

    Trong phần thực hành các bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đã được cán bộ chiến sĩ đội CS PCCC –CNCH  hướng dẫn tỉ mỉ,  từng bước các tình huống có thể xảy ra trong trường học, trong gia đình; các cán bộ nhân viên, đặc biệt học sinh hăng hái thực hành. Đây là thực sự là buổi học tập rất hữu ích trong thực tiễn cuộc sống và ở gia đình, địa phương.
    Công tác PCCC - CNCH trong trường học đã trở thành hoạt động giáo dục thường xuyên của trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà trong những năm gần đây. Thông qua buổi tuyên truyền, toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các em học sinh đã trang bị cho mình thêm kiến thức, giúp cho bản thân và gia đình, góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an ninh an toàn trường học./.
                                                                                                                                                                                                 Người viết: Phạm Thị Thu Thủy



Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image