Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUẦN SINH HOẠT TẬP THỂ ĐẦU NĂM HỌC 2020 - 2021 Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà

TUẦN SINH HOẠT TẬP THỂ ĐẦU NĂM HỌC 2020 - 2021
Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà

    Thực hiện công văn số 1295/SGD&ĐT-VP ngày 18/8/2020 về việc tổ chức tuần sinh hoạt tập thể và Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Nhằm tạo không khí phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất trước khi bước vào năm học mới, trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà đã tổ chức tuần sinh hoạt tập thể đầu năm với nhiều hoạt động có ý nghĩa.
Sáng ngày 2/9/2020, học sinh tựu trường. Nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện, xây dựng phương án đón HS đón học sinh, thực hiện kiểm tra sức khỏe học sinh khi vào trường.

                        Ảnh: Kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào trường

    Trong những buổi sinh hoạt lớp đầu năm, học sinh được tìm hiểu về văn hóa địa phương, truyền thống nhà trường, mục tiêu giáo dục; tầm nhìn, sứ mệnh; cơ cấu tổ chức bộ máy; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường. Các lớp học sinh bầu cán bộ lớp, bầu Hội đồng tự quản của lớp (lớp học VNEN), tìm hiểu và nắm được Điều lệ, quy chế, nội quy, quy định của nhà trường, nhằm giáo dục đạo đức, lý tưởng sống, giáo dục truyền thống - thương hiệu nhà trường cho học sinh,.. 

               Ảnh: Sinh hoạt tập thể đầu năm tại lớp học

    Đoàn trường đã phối hợp với công đoàn tổ chức cho học sinh đầu cấp (lớp 6, lớp 10) làm quen với môi trường giáo dục mới, với thầy cô giáo, với bạn bè, điều kiện học tập; tổ chức cho học sinh toàn trường trồng rau, vệ sinh, trang trí trường lớp, chăm sóc, trồng mới, làm thêm các bồn hoa, chậu cảnh; tham gia một số trò chơi dân gian, tạo điều kiện giao lưu kết bạn, tăng cường tình đoàn kết giữa các khối lớp và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.

 

                        Ảnh: Học sinh tích cực vệ sinh trường lớp

             Bên cạnh đó, các em học sinh được học tập, thực hành “Một ngày nội trú”, thực hiện các nội quy đảm bảo thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh, sắp xếp đồ dùng phòng ở sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, nhất là học sinh đầu cấp.

 

    Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các hoạt động trong tuần sinh hoạt tập thể  đã diễn ra đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, mang tính giáo dục cao, phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương, đặc điểm tâm lý, sinh lý lứa tuổi học sinh. Qua các hoạt động đầu năm học giúp thầy và trò nhà trường có nhiều động lực vượt mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021.

                                                                                                                                                                                                                  Người viết: Vàng Thị Hạnh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image