Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường PTDTNT THCS và THPT Bắc Hà phát huy hiệu quả của hình thức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến

Trường PTDTNT THCS và THPT Bắc Hà 
phát huy hiệu quả của hình thức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến 

    Chiều ngày 25/04/2020, các tổ chuyên môn trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà  tổ chức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến để đánh giá quá trình triển khai thực hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của giáo viên và học sinh nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể để duy trì việc dạy và học trực tuyến đạt hiệu quả đồng thời thảo luận kế hoạch “Tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh trở lại trường, sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19”

    Về đánh giá các hoạt động trong thời gian học trực tuyến, các tổ trưởng cũng đã nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của nhà trường, 100% Giáo viên đã tiến hành rà soát, lựa chọn những nội dung kiến thức cho đại trà, biên soạn tinh gọn, dễ hiểu để xây dựng thành những nhiệm vụ/bài tập cho học sinh. Việc bàn giao nhiệm vụ/bài tập của giáo viên phải có thời hạn hoàn thành và biện pháp giám sát, đánh giá kết quả thực hiện của học sinh. 
    Hình thức dạy trực tuyến:  trong thời gian vừa qua, giáo viên các tổ chuyên môn  đã kết hợp các hình thức: Học qua truyền hình; học qua mạng internet; Khai thác nguồn học liệu khác (Đại học sư phạm Hà Nội, bài giảng E-learning, youtube...); phát thanh các môn KHXH; hình thức giao bài khác. Giáo viên các tổ chuyên môn cũng sử dụng phần mềm Shub Classroom để giao bài, hướng dẫn và kiểm soát kết quả học tập của học sinh. Riêng với khối 12 giáo viên kết hợp sử dụng thêm bài giảng bằng Video hoặc dạy học trực tuyến trên phần mềm  Zoom  meetting, vioedu. Tối thiểu thực hiện 1 bài giảng/ tuần được đăng tải lên trang Web nhà trường. 
    Trong buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến lần này, Toàn thể CBGVNV trong nhà trường nhất trí cao về bản dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục đưa ra một số đề xuất  về phương án dạy học khi học sinh quay về trường:
    1. Giải pháp dãn cách tối thiểu chỗ ngồi giữa các học sinh là 1,5 m: 
    Phương án 1: 
    * Đối với các trường có diện tích lớp học 54m2.
    Số lượng học sinh 35/lớp: Giữ nguyên sĩ số lớp học; dãn cách được bàn ghế (ngồi so le).
    Như vậy sẽ không làm quá tải cho giáo viên; dành được thời gian buổi chiều cho GV và HS tổ chức: Ôn tập kiến thức đã học trực tuyến cho các học sinh chưa được học hoặc được học nhưng chưa đạt yêu cầu kiến thức kỹ năng ở mức nhận biết thông hiểu; ôn THPTQG; ôn HSG.
    - Số lượng học sinh >35/lớp chia làm 2.
    * Đối với các trường có phòng học 36m2: Chia làm 2 ca
    Phương án 2:
    - Đối với các trường nội trú có phòng học 54m2 phân loại đối tượng theo kết quả học trực tuyến, và chia ra làm 3 lớp/khối (theo đối tượng; bố chí TKB sáng, chiều theo khối). Như vậy đảm bảo theo hướng dẫn về giãn cách, tổ chức dạy học cho HS theo đối tượng tốt nhưng định mức của giáo viên tăng; khó tổ chức bổ chợ dạy buổi chiều cho HS.
    - Tổ chức ôn thi HSG, THPTQG, luân phiên theo vào các buổi chiều.
    - Tăng cường hoạt động tự học cho HS tại phòng ở (nhưng phải đảm bảo khoảng cách, luân phiên).
    - Các nhà trường có HS ở nội trú, bán trú thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế và Sở GD&ĐT đã ban hành.
    2. Các khó khăn về đội ngũ, chế độ chính sách, Phòng học
    * Khó khăn về đội ngũ, chế độ chính sách:
    Nếu chia nhỏ lớp học thì sẽ thiếu giáo viên; dẫn đến giáo viên dạy vượt giờ, phải có nguồn kinh phí để thanh toán. Đề nghị Sở GD&ĐT có hướng dẫn cụ thể về chi trả chế độ cho GV để các nhà trường thực hiện cho đồng bộ.
    * Phòng học: Thiếu 7 phòng học, các phòng quản lý
    Lý do: UBND huyện Bắc Hà quyết định lấy TTGDNN&GDTX làm khu cách ly tập trung của huyện, yêu cầu Học viên của TTGDNN-GDTX học tại trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà khi học sinh trở về trường.
    * Giải pháp: Sắp xếp các phòng học bộ môn để tạo điều kiện cho học viên Trung tâm.

    Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến

Đồng chí Đoàn Kiên Trung – Tổ trưởng tổ Toán-Lý- Hoá -Sinh-CN điều hành sinh hoạt tổ CM trực tuyến.

Đồng chí Phạm Quang Trung – Tổ trưởng tổ Văn-Sử-Địa-GDCD điều hành sinh hoạt tổ CM trực tuyến.

Giáo viên tham gia SHCM trực tuyến

Giáo viên tham gia SHCM trực tuyến

    Như vậy có thể nói, nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin một cách linh hoạt mà các hoạt động của trường PTDTNT THCS và THPT Bắc Hà đã, đang tiếp tục được thực hiện đầy đủ trong thời gian học sinh nghỉ vì dịch Covid-19 đồng thời các thầy cô giáo của trường cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng để đón học sinh quay trở lại trường học trong thời gian tới./.
                                                                                                                                                                                                       Người viết: Đoàn Kiên Trung – TTCM.

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image