Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà Ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong mùa dịch

Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà
Ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong mùa dịch

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục đã triển khai đồng bộ các giải pháp về dạy và học phù hợp với tình hình thực tế, trong đó, giải pháp dạy học qua internet, trên truyền hình.PTDTNT THCS và THPT Bắc Hà cũng hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc chủ trương của Ngành giáo dục và bước đầu có kết quả đạt mục tiêu đề ra.
    Với đặc thù của mô hình trường Nội Trú đại đa số các em là Dân tộc ít người, cư trú tại các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Hà, nhiều gia đình không có ti vi, không có điện thoại thông minh, hoặc điện thoại dung lượng yếu, không bắt được mạng Internet, nhiều học sinh phải lao động phụ gia đình trong thời gian ở nhà…  vậy nên việc học trực tuyến gặp nhiều khó khăn.Nắm bắt những khó khăn đó, Nhà trường đã kịp thời chỉ đạo quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hiện đã đăng ký, mua sim mạng, gói mạng 4G hỗ trợ được cho 41 học sinh có thể bắt sóng mạng để tham gia học trực tuyến trong thời gian chưa đến trường và động viên trực tiếp cho 12 học sinh đặc biệt khó khăn, không có điện thoại di động.

    Đáp lại sự quan tâm và thương yêu của thầy cô, nhiều em học sinh rất cố gắng,vượt hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập trực tuyến mà thầy cô yêu cầu. Nhiều tấm gương học sinh hăng say trong học tập, các em tự dựng lán “hứng mạng”, lên nương “bắt sóng”, tranh thủ học bài trong lúc phụ giúp gia đình. Đặc biệt phải kể đến em học sinh có hoàn cảnh vô cùng thương tâm. Em Thào Thị Chênh- học sinh lớp 11A - trường PTDTNT THCS và THPT Bắc Hà - Bố và em hai tháng trước bị đá lăn chết khi trú mưa lại khe đá trong lúc đi làm nương, mẹ đa chấn thương, giờ nằm một chỗ.Hai chị em (em Chênh lớp 11, và em trai lớp 7) đang tuổi ăn tuổi lớn, tuổi được chăm sóc, nay phải tự lập, tự lo cho bản thân và mẹ. Em Thào Thị Chênh trở thành lao động chính trong gia đình nghèo. Bố và em ra đi, để lại nỗi đau mất người thân, mất trụ cột của gia đình… giờ đây không biết rồi cuộc sống của các em sẽ ra sao?

    Chúng tôi lại một lần nữa đến thăm gia đình trong một buổi chiều tháng 4-đỉnh điểm của dịch Covid 19 - để thăm nắm tình hình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt và động viên học sinh và gia đình vượt qua khó khăn.Trao đổi với gia đình học sinh, được biết chị Giàng Thị Sửu (sinh năm1981) – mẹ của học sinh Thào Thị Chênh sau gần 2 tháng nằm việnđiều trị, nay đã qua cơn nguy kịch nhưng giờ chưa hồi phục hoàn toàn- phải nằm 1 chỗ, mọi hoạt động nhờ vào sự giúp đỡ của hai chị em Chênh. Trước mắt trong thời gian nghỉ tránh dịch, cả hai chị em chưa đến trường, hàng ngày vừa tham gia học tập trực tuyến vừa tranh thủ chăm sóc và giúp đỡ mẹ trong sinh hoạt.  Hai em rất ngoan, có ý thức tự lập, hoàn thành bài học đúng yêu cầu.
    Hỏi về mong ước của mình, em Thào Thị Chênh tâm sự với chúng tôi: “…Mới đầu gia đình định không cho em đi học nữa vì phải ở nhà giúp mẹ việc nhà, nhưng vì em quyết tâm được đi học để hoàn thành xong chương trình THPT và còn thi Đại học nữa nên giờ mẹ em đã đồng ý với ước nguyện của em. Dẫu biết rằng trước mắt sẽ còn gặp phải nhiều khó khăn nhưng em sẽ cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ…”.Đồng chí Lưu Thị Minh Đức – Hiệu trưởng nhà trường – cùng các thầy cô giáo là Lãnh đạo nhà trường, Công đoàn và GVCN lớp 11A đã động viên, trao quà ủng hộ của CBGV nhà trường và các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ cho emThào Thị Chênh và gia đình trong thời điểm hiện tại, động viên em tham gia học trực tuyến hiệu quả và tiếp tục đi học trở lại trong thời gian tới.

Đường đến nhà học sinh Thào Thị Chênh – Thôn Trung La- Xã Bản Phố - Huyện Bắc Hà


 
Chị Giàng Thị Sửu (sinh năm 1981) - Mẹ học sinh Thào Thị Chênh
sau gần 2 tháng nằm viện đã qua cơn nguy kịch nhưng giờ chưa hồi phục hoàn toàn- phải nằm 1 chỗ

Đ/c: Lưu Thị Minh Đức – Hiệu trưởng nhà trường trao quà và động viên gia đình


Đoàn các thầy cô trong Ban Lãnh đạo nhà trường, Công đoàn và thầy giáo chủ nhiệm
đến động viên học sinh

    Những việc làm của CBGV nhà trường dù nhỏ bé, giản đơn và thường nhật, nhưng chứa chan tình yêu thương, sự trăn trở và tâm huyết của những người đang mang trong mình cương vị của người “Thầy vùng cao”, người “Thầy Nội Trú” với sự nghiệp giáo dục vùng cao./.
                                                                                                                                                                                                             Người viết: Vũ Ngọc Thủy - CTCĐ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image