Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà Tưng bừng với hội thi “Xếp sách nghệ thuật” hưởng ứng ngày sách Việt Nam

Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà
Tưng bừng với hội thi “Xếp sách nghệ thuật” hưởng ứng ngày sách Việt Nam

    Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.
    Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh lào Cai và Sở GD&ĐT lào Cai về việc tổ chức ngày sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 – năm 2021, Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà tưng bừng tổ chức Hội thi “Xếp sách nghệ thuật” hưởng ứng ngày sách Việt Nam. Hội thi nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường; tổ chức khu trưng bày, xếp sách nghệ thuật và giới thiệu tuyên truyền về sách.
    Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ các em trong đội văn nghệ xung kích nhà trường. Tiếp đó, nhà giáo Phạm Thị Thu Thủy – Tổ trưởng tổ Văn phòng – Cán bộ thư viện nhà trường phát biểu khai mạc Hội thi, phát động phong trào đọc sách trong toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Nhà giáo Phạm Thị Thu Thủy - Tổ trưởng tổ Văn phòng  Cán bộ thư viện nhà trường- phát biểu khai mạc Hội thi

    Mặc dù thời tiết không thuận lợi, hội thi phải tổ chức trong nhà đa năng của nhà trường, nhưng các tập thể lớp, không phân biệt lứa tuổi, từ các anh chị lớp 11,12 đến các em học sinh khối 6,7 vẫn tham gia với một khí thế tưng bừng, hào hứng. Các sản phẩm tham gia đều có chủ đề phù hợp, và trình bày hài hòa, đẹp mắt. Nhiều sản phẩm được trưng bày thực sự là “sản phẩm của nghệ thuật”, thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và thẩm mĩ của các em học sinh. Đặc biệt thông qua các sản phẩm, các em học sinh đã gửi gắm vào đó là tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và kính yêu lãnh tụ…Sản phẩm xếp sách nghệ thuật được đặt bằng những cái tên rất ý nghĩa như: Đất nước Việt Nam,Biển đảo quê hương, Con thuyền tri thức, Cổng trào tri thức, ánh sáng tri thức, ngọn hải đăng…

Hào hứng, khẩn trương…

    Tích cực, sáng tạo…

    Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được hai tập thể lớp đã xuất sắc giành giải nhất với sản phẩm: “Biển đảo Quê hương” – lớp11B và “Cổng trào tri thức” – lớp 8A.  Hai tập thể 10A và 6A giành giải nhì với sản phẩm “Biển đảo Việt Nam”, và sản phẩm Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Các lớp 9B và 12A đạt giải ba, giải KK thuộc về các lớp 10A và 9A.

Giải nhất: Biển đảo quê hương (11B)

Giải nhất:Cổng trào tri thức (8A)

    Giải nhì: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (6A)

    Giải nhì: Em yêu biển đảo Việt Nam (10A)

    Giải ba: Cây cầu tri thức (9B)

    Hội thi “Xếp sách nghệ thuật” hưởng ứng ngày sách Việt Nam của trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà đã thu hút được sự đồng tình và tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nội dung, chất lượng thiết thực, tạo ra một không khí vui tươi bổ ích trong nhà trường. Với thành công của hội thi góp phần làm cho ngày hội sách thực sự là ngày hội của tri thức, là một nét đẹp của văn hóa trường học trên vùng “Cao nguyên trắng” Bắc Hà./.
                                                                                                                                                                                                                                   Người viết: Ngọc Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image