Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS VÀ THPT BẮC HÀ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS VÀ THPT BẮC HÀ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

    Hưởng ứng tháng thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà đã tổ  hàng loạt các hoạt động chương trình ý nghĩa thiết thực.
    Với mục đích tuyên truyền tổ chức cho các bạn học sinh trong trường thay đổi hành vi, thói quen có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức không vứt rác bữa bãi vì một môi trường xanh - sạch - đẹp đoàn trường đã tổ chức huy động các đoàn viên thanh niên tham gia vẽ tường với chủ đề “ Bảo Vệ Môi Trường ”, tổ chức thi trang trí nhà vệ sinh lớp học. Hàng ngày sau các giờ tự học với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ các công trình trang trí nhà vệ sinh và  bức tranh vẽ tường cũng đã được hoàn thiện đồng thời truyền tải được thông điệp ý nghĩa  “Tuổi trẻ trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà chung tay bảo vệ môi trường”.

    Ngày 23/3/2021 đoàn trường phối kết hợp với hội  liên hiệp phụ nữ,Huyện đoàn, liên đoàn lao động huyện tổ  chức cuộc thi “Ý tưởng sáng kiến hạn chế sử dụng túi nilon và đồ sử dụng một lần”. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hoàng Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các một số cơ quan ban ngành đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ và các em học sinh nhà trường tham dự.

    Dựa trên ý tưởng sáng kiến hạn chế sử dụng túi nilon và đồ sử dụng một lần các em học sinh đã mang đến cuộc thi nhiều ý tưởng sáng tạo như: máy dệt túi nhựa, cốc tre tinh xảo đẹp mắt, gáo múc nước từ vỏ bầu khô, kim tự tháp đa năng sử dụng vỏ chai nhựa để trồng rau và hoa, thùng rác thông minh từ vỏ nhựa hay những giỏ nhựa xinh xắn làm từ túi nilon.
    Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tập thể lớp 6A với sản phẩm máy dệt túi từ nhựa nilon, giải nhì cho tập thể lớp 10A với sản phẩm: Kim tự tháp đa năng, đồng giải ba  thuộc vê tập thể 7A với sản phẩm thùng rác thông minh và lớp 8A với sản phẩm giỏ nhựa tiện dụng.
    Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, là tiếng nói – là hành động của đông đảo lực lượng thanh thiếu nhi, Đoàn viên trong nhà trường  hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, và mong muốn gửi thông điệp tới toàn thể cộng đồng “Mỗi người hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh”.

     Ngoài ra ban chấp hanh đoàn trường còn tổ chức một loạt các hoạt động thể dục thể thao như: kéo co, đá cầu, đánh cầu, nhảy dây thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên.Các hoạt động đã phát huy tính tích cực, sáng tạo, linh hoạt của đoàn viên, thanh niên và học sinh trọng nhà trường; tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các chi đoàn trong nhà trường và các chi đoàn bạn.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image