Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TẾT SUM VẦY – CHIA SẺ YÊU THƯƠNG XUÂN NHÂM DẦN 2022

TẾT SUM VẦY – CHIA SẺ YÊU THƯƠNG  XUÂN NHÂM DẦN 2022

    Trong không khí náo nức của những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà sôi nổi tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngày hội “ Tết sum vầy - Chia sẻ yêu thương” Cho các đồng chí CBGVNV và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm mang đến cho các em học sinh một hoạt động ý nghĩa, đậm chất truyền thống của dân tộc và giáo dục cho học sinh tình yêu thương, sự sẻ chia với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn , những món quà ý nghĩa mà thiết thực trong dịp tết Nguyên đán 2022. 

    Trước khi về nghỉ tết một tuần Đoàn trường đã tổ chức hoạt động lao động tình nguyện như hoạt động tổng vệ sinh “Đền Bắc Hà, công viên Na Cồ”  không những góp phần làm xanh sạch đẹp cho quê hương trong dịp tết đến xuân về, mà còn nhằm giáo dục các em học sinh tinh thần tự giác tích cực trong lao động và ý thức hướng về cội nguồn lịch sử,  bảo vệ môi trường. 

                  Các em học sinh tham gia lao động tổng vệ sinh Đền Bắc Hà

 Các em học sinh tham gia dọn vệ sinh môi trường quanh Hồ Na cồ

      Do dịch covid 19 diễn biến phức tạp từ đầu năm các em không được về thăm gia đình, Nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình luôn thường trực trong tâm trí các em, nhằm động viên khích lệ chia sẻ tình cảm gia đình xua tan nỗi buồn nhớ nhà nhớ cha mẹ. Trước khi về nghỉ tết một tuần Đoàn trường tổ chức sinh hoạt tối thứ  7 chủ đề  “Tết yêu thương” với hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ tham gia các trò chơi tìm hiểu về nguồn gốc tết cổ truyền Việt Nam thông qua các câu hỏi giao lưu các em hiểu biết thêm ý nghĩa của các lễ hội, tết cổ truyền và phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Việt Nam. 

                         

  Hoạt động giao lưu  văn hóa văn nghệ tìm hiểu về tết cổ truyền

    Ngày 20 tháng 01 năm 2022 được sự cho phép của Chi bộ nhà trường. Hội CTĐ nhà trường phối kết hợp với Đoàn Thanh niên, Công đoàn nhà trường tổ chức trao quà Tết “ Xuân yêu thương” cho thầy và trò có hoàn cảnh khó khăn với 100 suất quà trị giá 22.400.000 đồng.

“Cô giáo Lưu Thị Minh Đức Hiệu trưởng nhà trường, Thầy giáo Phạm Huy Dũng phó hiệu trưởng nhà trường trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”

“Thầy giáo Phạm Huy Dũng Phó hiệu trưởng nhà trường Chủ Tịch Hội CTĐ và Cô giáo Nguyễn Thị Kim Ngân Phó Chủ tịch Hội CTĐ”  trao quà tết cho các em học sinh”

                                 “Nhà giáo Phạm Huy Dũng Phó hiệu trưởng nhà trường và nhà giáo Vũ Ngọc Thủy Chủ tịch Công Đoàn trao suất quà cho các đồng chí  Cán bộ Giáo viên”

    Cùng chiều hôm đó nhà trường tổ chức ăn tết cổ truyền cho CBGV và học sinh trước khi nghỉ về ăn Tết với gia đình. Đây là việc làm thường niên của nhà trường mang đầy ý nghĩa đối với các em học sinh đã để lại cho các em một kỷ niệm khó quên trong quãng đời học sinh của mình. 

    Hình ảnh “ Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ,  cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh” cùng với mâm cỗ ngày tết và tấm bánh chưng đậm nét truyền thống, trên gương mặt các em học sinh thể hiện rõ niềm vui tươi, phấn khởi. Trong buổi ăn Tết tại trường, các em học sinh đã được các thầy, cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường quan tâm và đến tận nơi chúc Tết các em. Chúc cho các em cùng gia đình đón một mùa xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn và tràn đầy hạnh phúc.

 “Cô giáo Lưu Thị Minh Đức Bí Thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường chúc tết các em học sinh trong bữa Tất niên của nhà trường”

             “ Niềm vui của các em học sinh trong bữa tết Tất Niên”

    Vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ “Chung tay phòng chống dịch covid”. Thầy và Trò nhà trường đã lên kế hoạch đưa đón học sinh về trước và sau nghỉ tết đảm bảo an toàn, thực hiện tốt thông điệp 5K. Các đầu mối đoàn thể phối kết hợp với  hội cha mẹ học sinh đưa đón con theo khung giờ thời gian quy định đảm bảo giãn cách không tập trung đông người. Khi về tết cha mẹ đón các con theo đơn vị lớp, khi trả phép Thầy cô đón các em theo đơn vị xã nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.      
  “Xuân yêu thương -Tết sum vầy” luôn thấm  đượm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây”. Thật ấm áp và cảm động biết bao khi dịp Tết đến, xuân về  những đồng chí CBGV và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được tham gia các chương trình: “Đón Giao thừa sớm và nhận bao lì xì, nhận quà Tết”, “Trao gửi yêu thương”... sẽ tự tin, ấm lòng và có thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống và học tập.

                                                                                                                                                                  Người viết: Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Ngân

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image