Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019 - 2020 TRI ÂN TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH CUỐI CẤP

LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019 - 2020
TRI ÂN TRƯỞNG  THÀNH CHO HỌC SINH CUỐI CẤP

    Một năm học nữa trôi qua, một năm học đặc biệt với nhiều  biến động lớn của dịch bệnh Covid 19 hoành hành toàn cầu. Các năm học trước khi giữa cái nắng gắt gao của mùa hạ là học sinh đã được nghỉ hè và rong chơi, thì năm học này những ngày đầu tháng Bẩy năm học cũ mới được khép lại. Sáng nay ngày 8/7/2020 thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bắc Hà tổ chức lễ Tổng kết năm học 2019 - 2020, Tri ân trưởng thành cho học sinh cuối cấp.
    Đến dự lễ tổng kết và tri ân có sự hiện diện của các bác trong ban đại diện phụ huynh học sinh nhà trường và các bậc cha mẹ của 70 học sinh lớp 12; về phía nhà trường có sự hiện diện nhà giáo Lưu Thị Minh Đức, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Vũ Văn Đích - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và 490 học sinh học sinh trong nhà trường.
    Sau những tiết mục văn nghệ đầy y nghĩa chào mừng buổi tổng kết là nhà giáo Lưu Thị Minh Đức - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban giám hiệu tổng kết lại những hoạt động đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại và có định hướng cụ thể khắc phục trong năm học tới. Nhìn lại một năm học vừa qua thầy và trò nhà trường có những nỗ lực nhất định để đạt được những thành tích học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến tăng 316 em, chỉ tiêu học sinh giỏi toàn diện đạt 27 học sinh. Tại các kì thi học sinh giỏi các cấp nhà trường đạt 10 giải cấp tỉnh, trong đó có 1  Ba cấp tỉnh môn Lịch sử, 9 giải khuyến khích; kì thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật nhà trường đạt 1 giải Nhì cấp tỉnh, 1 giải Ba, 1 giải Tư. Trong các phong trào nhà trường có 4 thầy cô đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi.

Nhà giáo Lưu Thị Minh Đức - Hiệu trưởng nhà trường

    Cũng trong buổi lễ, Ban thi đua nhà trường đã trao thưởng cho các tập thể xuất sắc, các phòng ở tiên tiến, những học sinh giỏi toàn diện; trao thưởng cho 6 thầy cô giáo và cán bộ có đóng góp xuất sắc đưa thành tích của nhà trường đi lên.

Trao thưởng cho các học sinh, tập thể xuất sắc

    Những thành quả đó tuy chưa được như mong muốn, nhưng một lần nữa khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS vàTHPT huyện Bắc Hà trong các phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt của một năm học đầy những biến động từ dịch Covid 19. Khi năm học cũ kết thúc, năm học mới sắp đến, thầy và trò nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc về những thành quả, tồn tại và hướng phấn đấu trong những năm học tiếp theo.
    Ngày sau buổi Lễ Tổng kết là lễ Tri ân trưởng thành cho học sinh cuối cấp. Chương trình Tri ân trưởng thành chính là dịp và khoảnh khắc đáng nhớ để các em học sinh bày tỏ tình cảm sâu sắc, chân thành đến cha mẹ và thầy cô. “Cha mẹ cho con hình hài - Thầy cô cho em tri thức”. Trong buổi lễ các em học sinh 12 xúc động bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo trên con đường chinh phục tri thức; công tác nuôi dưỡng từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em. Các em ghi nhớ những khoảnh khác tuyệt vời, kì diệu ở mái trường Nội trú thân yêu. Các em cảm ơn công sinh thành của bậc cha mẹ tần tảo sớm khuya với nhiều hoàn cảnh khác nhau, hi sinh rất nhiều để dành những điều tốt đẹp nhất cho các con.

   Các em học sinh bày tỏ tình cảm của mình với cha mẹ

    Trong buổi lễ thay mặt Ban đại diện cha mẹ học sinh, ông Tráng Seo Pao phát biểu cảm ơn tập thể nhà trường đã chăm sóc nuôi dạy học sinh khôn lớn; động viên và trao quà các con tiếp tục ôn tập đạt kết quả trong các kì thi sắp tới.
     Phát biểu tại buổi lễ nhà giáo Vũ Văn Đích - Phó hiệu trưởng nhà trường đã có những dặn dò rất xúc động với học sinh cuối cấp. Thầy đã gửi lời cảm ơn sự có mặt của 70 bậc cha mẹ đến dự lễ tri ân; với học sinh khối 12 thầy luôn đặt niềm tin tưởng và hi vọng bằng khẩu hiệu “Vô địch! Vô địch! 12 chiến thắng” trong kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 để tiếp tục chinh phục ước mơ của mình; với học sinh lớp 9 thầy khuyến khích và động viên tiếp tục ôn tập hiệu quả 70 em học sinh sẽ đỗ vào các trường THPT Chuyên, các trường Nội trú với kết quả cao nhất.  

Nhà giáo Vũ Văn Đích - Phó hiệu trường dặn dò học sinh

    Các em học sinh khối 12 mượn lời bài hát :

“Em hát bài ca về thầy cô giáo;
Người đã dắt em đi trên mọi nẻo đường;
Người đã chắp cánh em bay và những ước mơ xa;
Dạy em biết làm người;
Dạy em kiến thức cuộc đời;
Dạy em tấm lòng yêu thương Tổ quốc...”  

    để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô, mái trường thân yêu. Các em đã hát những “Lời của con”  từ đáy lòng mình dành cho cha mẹ:

"Bầu trời cao chẳng sánh bằng cha;
Biển nước lớn sao đong đầy tình nghĩa mẹ hiền”

Học sinh lớp 12 cất lên những tiếng hát của tấm lòng

    Kết thúc buổi lễ Tri ân trưởng thành lành đạo nhà trường, cha mẹ học sinh, tập thể cán bộ nhân viên cùng 490 học sinh luôn tin tưởng vào những quyết tâm cao của các em học sinh cuối cấp vững bước trên con đường chinh phục tri thức, ước mơ và luôn nhớ về mái trường Nội trú thân yêu như ngôi nhà thứ hai của mình./.

                                                                                                                                                                                                                                      Tác giả: Lục Thị Vân

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image