Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà “Học tập không khoảng cách”
Học sinh Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà

“Học tập không khoảng cách”

    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, cùng với học sinh các cấp trên cả nước, học sinh Trường PTDT Nội trú THCS &THPT Bắc Hà cũng đang được tạm nghỉ học. Trong thời gian này Ban Giám Hiệu nhà trường đã và đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp học tập đa dạng với phương châm: "Học tập không khoảng cách", tạm dừng đến trường, không dừng học với hình thức dạy học trực tuyến đa dạng như: Dạy học trên phần mềm shub classroom, Zoom, Zalo, Facebook… để phù hợp với điều kiện thực tế, hoàn cảnh từng học sinh trên địa bàn.
    Nương ngô là hình ảnh từ rất lâu đã gắn bó với đồng bào người dân tộc vùng cao những người luôn lao động lam lũ làm nương, làm dẫy và nương ngô cũng chính là thu nhập chính của đồng bào nơi đây. Trong những ngày tháng lịch sử này, hình ảnh nương Ngô lại gắn liền với rất nhiều tấm gương tự học, nỗ lực tìm đến con chữ của nhiều học sinh vùng cao. Điển hình là em Hảng A Tuấn là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn lớp 7A trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà. Sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em, Tuấn là con trai thứ 6. Em là người Dân tộc Mông, sinh sống tại thôn Na Le xã Bảo Nhai Huyện Bắc Hà - thôn xa nhất của xã (cách 17km). Gia đình Tuấn đông anh em, em lại có lòng ham học đến ngưỡng mộ Khi nhà trường triển khai dạy học trực tuyến, nhà em không có điện thoại thông minh để học nhưng không vì thế mà Tuấn nản chí. Để có được điện thoại học tập, Tuấn đã tranh thủ mượn điện thoại của bác hàng xóm, anh trai, chị họ, bất kì ai có thể mượn được điện thoại rồi cài đặt phần mềm để học tại chòi Ngô. Ngày nào cũng vậy, Tuấn đều hoàn thành bài tập thầy cô giáo. Sau giờ học em lại tiếp tục giúp bố mẹ đi nương làm rẫy. Tuổi tuy nhỏ nhưng ý chí và nghị lực ở Tuấn thật đáng tự hào và khâm phục.

      Bên cạnh tấm gương của Tuấn, em Vàng Thị Xuân cũng là một điểm sáng. Bố em mất sớm, mẹ đi lấy chồng, em ở với bác. Xuân thiếu hơi ấm của cha nhưng bù lại, em nhận lại được tình yêu thương của bác dành cho em bởi thế Xuân luôn tranh thủ giúp bác làm nương rẫy như để cảm ơn tấm lòng của bác. Hằng ngày, em lên nương từ sớm, thời gian Xuân dành để nghiên cứu bài vở là khi đêm về. Việc học trực tuyến theo thời khóa biểu của nhà trường vô cùng khó khăn. Thế nhưng, với ý chí và tinh thần ham học Xuân đã tranh thủ mọi  thời gian để hoàn thành bài tập đúng yêu cầu.

    Tiếp theo phải kể đến là Em Vàng A Phà Thôn Nậm Thảng, xã Bản Liền. Em gặp muôn vàn khó khăn trong việc học trực tuyến bởi không có thiết bị công nghệ cao, đường truyền kém, sóng chập chờn.... Nhưng bằng tất cả niềm hăng say học tập, em đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành yêu cầu học tập. Hằng ngày em lên đồi cách xa nhà 5km dựng lán để bắt mạng 4G học online.

    Với khẩu hiệu: ‘‘ Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau’’ thầy và trò trường PTDT nội trú THCS và THPT Bắc Hà luôn đồng hành, sát cánh để giúp cho các em học sinh có kiến thức vững vàng, tự tin đến trường sau đại dịch Covid 19 ./.
                                                                                                                                                                                                                                     Tác giả: Pờ Thị Liên – TTCM


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image