Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh Nội trú Bắc Hà tham gia lao động tại Đền Bắc Hà

Học sinh Nội trú Bắc Hà tham gia lao động tại Đền Bắc Hà

    Đăng ký chăm sóc các di tích lịch sử trên địa bàn, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đó là một trong những nội dung xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" của trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà.
    Được UBND huyện đồng ý giao việc chăm sóc Đền Bắc Hà cho thầy và trò trường Nội trú rất phấn khởi, bởi đây là di tích mang tính giáo dục cao, giúp các thế hệ học sinh hiểu hơn về lịch sử truyền thống dựng nước, giữ nước của cha ông và góp phần nâng cao truyền thống yêu nước cho học sinh. Hàng tuần, hàng tháng, Trường  phân công học sinh các lớp cử học sinh đến quét dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh quanh khu vực Đền và theo yêu cầu của Ban Quản lý nhà Đền. 
Như thường lệ, vào dịp cuối năm Tân Sửu 2021 nhà trường cho các em học sinh đăng kí tình nguyện ra dọn dẹp, vệ sinh Đền  Bắc Hà vào ngày 18 tháng 1 năm 2021. Các em học sinh rất hào hứng, phấn khởi và tình nguyện tham gia lao động rất đông. 

Các em học sinh tích cực lao động tại Đền Bắc Hà

    Qua các buổi lao động này, giúp học sinh hiểu thêm về di tích, từ đó nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác chăm sóc, giữ gìn, bảo vệ và thêm tự hào về truyền thống quê hương. Qua hoạt động này, thế hệ trẻ có điều kiện hiểu biết thêm về lịch sử, nguồn gốc hình thành các di tích, quá trình dựng nước, giữ nước của cha ông ta và những nét đẹp truyền thống của đình, đền, chùa nơi mình sinh sống, từ đó có ý thức gìn giữ, bảo vệ… góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ sau.
Đây cũng sẽ là các hoạt động thường niên của tuổi trẻ trường Nội trú Bắc Hà nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia vệ sinh môi trường, nhằm bảo vệ môi trường tại các khu di tích lịch sử... tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.
                                                                                                                                                                                         Người viết: Thanh Tú

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image