Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giáo dục STEM gắn với xây dựng mô hình trường học "Trồng rau an toàn"

Giáo dục STEM gắn với xây dựng mô hình trường học "Trồng rau an toàn "

         Hiện nay, giáo dục theo phương pháp STEM đang ngày càng phổ biến và mang lại những hiệu quả tích cực. Mô hình “Giáo dục trải  nghiệm sáng tạo STEM” bao gồm liên kết các khối kiến thức về các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ. Giáo dục STEM còn giúp các học sinh hình thành và phát triển các kỹ năng: tư duy phản biện, kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp. Chính vì thế, việc triển khai phương pháp giáo dục STEM là hướng đi cần thiết và phù hợp.

          Năm học 2020 – 2021 bắt nhịp cùng với việc thực hiện các hoạt động trải nghiệm STEM, chiều ngày 12/11/2020 nhóm Khoa học tự nhiên Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà gồm các môn Toán, Lý, Sinh, Công nghệ thực hiện chủ đề STEM: Trồng rau an toàn ở khối 10. Thông qua chủ đề học sinh được vận dụng kiến thức trong các môn Khoa học tự nhiên vào lao động, sản xuất gắn liền với việc xây dựng mô hình trường học “Trường học nông trại”.Các em rất sáng tạo trong việc xây dựng dàn trồng rau thủy canh mini từ các vật liệu đơn giản.

Với các vật liệu gồm vỏ chai nhựa, ống tre được các em “biến hóa” thành những dàn thủy canh mini vô cùng ấn tượng

         Các em vận dụng các kiến thức bộ môn Toán, Lý, Sinh, Công nghệ trên lớp để thiết lập được công thức pha chế dung dịch thủy canh từ phân hóa học phù hợp với từng giống cây trồng. Qua hoạt động trải nghiệm các em đã có thêm nhiều kiến thức về phương pháp trồng rau thủy canh sạch, có thể vận dụng pha được dung dịch dinh dưỡng cho vườn thủy canh của nhà trường và xây dựng các mô hình trồng rau thủy canh tại gia đình.

         Học sinh thực hành đo sức căng bề mặt, nồng độ dinh dưỡng PPM của dung dịch thủy canh tự pha

         Những kết quả bước đầu trong việc đưa phương pháp giáo dục STEM vào lớp học của Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà giúp học sinh thích thú với việc học, phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập. Qua việc được thực hành, các em thể hiện sự chủ động trong học tập, từ đó phát huy tính sáng tạo, năng lực của mình, vận dụng kiến thức đã học để áp dụng vào thực tiễn. Cũng qua từng chuyên đề dạy học STEM là cơ hội để giáo viên tự tìm hiểu, bồi dưỡng để tiếp cận, chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới sắp tới.
                                                                                                                                                                                                                       Người viết: Thanh Tú
                 


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image