Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐÊM TRUNG THU – NIỀM VUI CHO EM

    Theo phong tục người Việt, tết trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu, tức là ngày rằm tháng tám. Nhân dịp tết này, trẻ em được rước đèn, đi xem múa lân, ca hát các bài hát Trung Thu và vui hưởng bánh kẹo. 
   Để tạo niềm vui và tăng sự đoàn kết cho các em học sinh, tối 10 tháng 9 năm 2022 (tức ngày 15 tháng 8 âm lịch) Đoàn trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà tổ chức chương trình Tết trung thu cho các em học sinh toàn trường.Với mong muốn cho các em có được ngày tết trung thu thật vui vẻ đầm ấm và ý nghĩa. 
Mở đầu chương trình Đêm Trung thu hơn 500 em học sinh  và các thầy cô cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng tham gia lễ Rước đèn trung thu với cung đường dài gần 3km. Dẫn đầu là đội múa Lân và xe rước đèn do các em học sinh nhà trường tập luyện và trang trí. Các em học sinh rất háo hức chuẩn bị những chiếc đèn ông sao, đèn lồng đa dạng hình dáng và màu sắc rất lung linh và sặc sỡ cho đêm Rước đèn.

anh tin bai

Đội múa Lân và xe rước đèn của nhà trường

    Sau lễ Rước đèn, Các em không chỉ  được phá cỗ liên hoan mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể, chơi các trò chơi, hát các bài hát dân gian về ngày tết Trung thu. Các em đăng kí rất nhiều tiết mục văn nghệ góp phần làm cho không khí đêm hội “Vui tết Trung thu” sôi động và nhộn nhịp.

anh tin bai

Tiết mục nhảy hiện đại sôi động của đội Văn nghệ xung kích

anh tin bai

Tiết mục hát - múa Chiếc đèn ông sao của các em học sinh khối 6 rất tự tin và được cổ vũ nhiệt tình.

anh tin bai

Nhà giáo Lưu Thị Minh Đức – BTĐB – Hiệu trưởng nhà trường phát bánh kẹo trung thu cho các em học sinh

    Qua chương trình đêm Trung thu 2022, nhà trường mong muốn giúp các em học sinh hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết trung thu, đồng thời góp phần rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em thêm tự tin, năng động qua đó tăng cường sự gắn kết. Đồng thời, để các em học sinh hiểu được rằm Trung thu không chỉ là ngày đoàn viên, hội ngộ, ngày mà mỗi người được quây quần, sum vầy bên nhau mà còn là một nét vẽ không thể thiếu trong bức tranh văn hóa Việt./.

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image